Sunday, 19/05/2024 - 15:44|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Lương Bằng

KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2023 -2024

       Hoà chung không khí tưng bừng chào đón năm học mới trên cả nước, Sáng ngày 5/9/2023, Trường THCS TT Lương Bằng long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới - Năm học 2023- 2024.

KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2023 -2024

 

       Hoà chung không khí tưng bừng chào đón năm học mới trên cả nước, Sáng ngày 5/9/2023, Trường THCS TT Lương Bằng long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới - Năm học 2023- 2024.

       Từ sáng sớm, sân trường đã ngập tràn trong sắc màu rực rỡ của cờ hoa, băng rôn và khẩu hiệu. Không khí ngày tựu trường thật tưng bừng náo nhiệt. Trường lớp khang trang sạch sẽ. Tới dự và chúc mừng thầy và trò nhà trường có đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương, Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh các lớp; …. Về phía nhà trường có tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và hơn 800 học sinh toàn trường. Buổi lễ khai giảng gồm hai phần: phần lễ và phần hội

      Mở đầu buổi Lễ khai giảng là lễ đón 271 em học sinh lớp 6- diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi. Năm học này, nhìn những nét mặt thơ ngây, trong sáng của các em, chúng ta sẽ cảm nhận được niềm vui của các em trong ngày tựu trường đầu tiên dưới mái trường THCS.

     Tiếp theo Quý đại biểu, quý thầy cô và các em học sinh xúc động lắng nghe cô Nguyễn Thị Thu HàPhó hiệu trưởng, Phó bí thư Chi bộ trường, đọc thư của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2023-2024. Trong thư gửi Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh: “ Các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền chăm lo hơn nữa sự nghiệp giáo dục bằng những quyết sách kịp thời và đúng đắn, xây dựng cho được môi trường giáo dục thực sự trong sạch, lành mạnh, an toàn, để các cô giáo, thầy giáo và các học sinh, sinh viên được giảng dạy và học tập trong niềm vui, hạnh phúc, được phát huy tối đa năng lực sáng tạo, góp phần quan trọng thực hiện thành công đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục nước nhà.”

Tại buổi Lễ cô Phạm Thị Phượng- Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học mới. Trong diễn văn khai giảng, cô đã biểu dương sự vượt khó, linh hoạt trong việc thực hiện Kế hoạch giáo dục năm học 2022- 2023 để thích ứng với thay đổi mới của chương tình giáo dục tổng thể 2018, biểu dương thành tích thầy trò nhà trường đã đạt được trong năm học qua và mong muốn cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh thi đua dạy tốt- học tốt trong năm học 2023-2024.             

         Ngay sau diễn văn khai giảng, ông Đặng Văn Vàng - Chủ tịch mặt trận tổ quốc thị trấn đã gióng trống khai giảng năm học mới, năm học 2023-2024. Tiếng trống trường vang lênhọc sinh toàn trường phất cao cờ hoa để chúc mừng năm học mới. Khuôn mặt rạng rỡ của các em như hứa hẹn một năm học đầy niềm tin và hy vọng về sự thành công.

  Tiếp nối bài diễn văn khai giảng là bài phát biểu cảm nghĩ của cô giáo trẻ Nguyễn Thị Kim Thanh, thay mặt cho các thầy cô giáo trong trường nói lên những cảm xúc và thể hiện lời hứa quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

    Sau đó, em Nguyễn Thanh Gia Bảo – học sinh lớp 9A, thay mặt cho học sinh khối 9 cũng như học sinh toàn trường cũng lên phát biểu cảm nghĩ và thể hiện lời hứa quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm học dưới sự dìu dắt của các thầy cô. Em cũng không quên gửi lời cảm ơn tới các bác chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể và PHHS luôn quan tâm tới lớp lớp thế hệ học sinh THCS Lương Bằng.

         Tại buổi lễ khai giảng thầy và trò nhà trường đã đón nhận tình cảm cùng những bó hoa tươi thắm của các Đoàn đại biểu, cá nhân, các tổ chức dành tặng nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới.

       Trong không khí vui tươi phấn khởi đón chào năm học mới quý Đại biểu, quý thầy cô và các em học sinh được thưởng thức các tiết mục văn nghệ do các cô giáo trong hội đồng sư phạm nhà trường biểu diễn - một tiết mục vô cùng ý nghĩa và náo nhiệt, tất cả đại biểu, học sinh đều hòa cùng vào giai điệu “Tổ quốc gọi tên mình”, đặc biệt màn biểu diễn tam ca của cô Lệ Quyên cùng với thầy Chí Quảng, Ngọc Thắng- những giai điệu sôi nổi, nhiệt huyết của những người thầy, người cô trên trận tuyến bục giảng. Tiếp là đến các tiết mục do các em học sinh trong nhà trường biểu diễn bằng những lời ca ngọt ngào thể hiện lòng biết ơn của lớp học trò- mai sau lớn lên rồi làm sao có thể nào quên …. Đúng vậy, những lời ca, điệu múa vui tươi rộn ràng đã hứa hẹn năm học mới với những thành công mới.

     Qua bao thế hệ học sinh, nhịp trống khai trường luôn là hình ảnh không thể xóa nhòa trong kí ức của tuổi học trò. Lễ khai giảng thành công rực rỡ báo hiệu một năm học mới với nhiều điều mới mẻ đang đến với thầy trò trường THCS TT Lương Bằng.

Dưới đây là một vài hình ảnh ghi nhận những hoạt động của ngày lễ long trọng này.

 

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 17
Hôm qua : 40
Tháng 05 : 358
Năm 2024 : 3.114